







ออนไลน์ : 115
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- แนวปฏิบัติการการจัดการเรื่องทุจริตประพฤติมิชอบ- คู่มือขั้นตอนแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่
- คู่มือการปฏิบัติงานกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
แนวทางในการร้องเรียน
การร้องเรียน/แจ้งเบาะแส
1) ทางไปรษณีย์ เลขที่ 139 หมู่ 1 ตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร 49160
2) ทางเว็บไซด์ www.Puwong.go.th "ช่องทางการร้องเรียนการทุจริต"
3) ทาง Facebook "ทต.ภูวง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร"
4) ทางกล่องรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตเทศบาลตำบลภูวง
5) ร้องเรียนผ่านโทรศัพท์ หมายเลข 042-664959
6) ศูนย์ประสานงานรับเรื่องราว/ร้องทุกข์/ศูนย์ยุติธรรมตำบลภูวง ณ สำนักงานเทศบาลตำบลภูวง
หลักเกณฑ์ในการรับเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตประพฤติมิชอบ
1) ชื่อ ที่อยู่ของผู้ร้องเรียน/แจ้งเบาะแส
2) วัด เดือน ปี ของหนังสือร้องเรียน/แจ้งเบาะแส
3) ข้อเท็จจริง หรือพฤติการ ประกอบเรื่องร้องเรียน/แจ้งเรื่องเบาะแส ที่ปรากฏอย่างชัดเจนว่ามีข้อเท็จจริง หรือชี้ช่องทางการแจ้งเรื่องเบาะแส เกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่/หน่วยงาน ชัดแจ้งเพียงพอที่จะสามารถดำเนินการสืบสวน/สอบสวนได้
4) ระบุพยานเอกสาร พยานวัตถุ และพยานบุคคล (ถ้ามี)
5) ใช้ถ้อยคำสุภาพหรือข้อความสุภาพ
ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่
1) ศูนย์ประสานงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ เทศบาลตำบลภูวง รับเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ จากช่องทางการร้องเรียนต่างๆ
2) ดำเนินการคัดแยกประเภทเรื่องร้องเรียน วิเคราะห์เนื้อหาของเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
3) สรุปความเห็นเสนอและจัดทำหนังสือถึงนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมน้ำอูน พิจารณาลงนาม
4) ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ หรือเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการ/คณะทำงาน ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน
5) แจ้งผู้ร้องเรียน (กรณีมีชื่อ/ที่อยู่/หน่วยงาน ชัดเจน) ทราบเบื้องต้นภายใน 15 วัน
6) เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานรับเรื่องราว/ร้องทุกข์ เทศบาลตำบลภูวง รับรายงานและติดตามความก้าวหน้า ผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอนายกเทศมนตรีตำบลภูวง
7) ดำเนินการเก็บข้อมูลในแบบบันทึกเรื่องร้องเรียน เพื่อการประมวลผลและสรุปวิเคราะห์
8) จัดทำรายงานสรุปผลการวิเคราะห์เสนอผู้บริหาร (รายปี) และบันทึกจัดเก็บเรื่องเป็นข้อมูลของเทศบาลตำบลภูวง
การรับและตรวจสอบข้อร้องเรียนร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ดำเนินการรับและติดตามตรวจสอบข้อร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบที่เข้ามายังหน่วยงานจากช่องทางต่าง ๆ โดยมีข้อปฏิบัติตามที่กำหนด ดังนี้
ช่องทาง | ความถี่ในการตรวจสอบช่องทาง | ระยะเวลาดำเนินการรับข้อ ร้องเรียน เพื่อประสานหาทางแก้ไข | หมายเหตุ |
ร้องเรียนผ่านตู้ไปรษณีย์ | ทุกวัน | ภายใน ๑๕ วันทำการ | |
ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ | ทุกวัน | ภายใน ๑๕ วันทำการ | |
ร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊ค | ทุกวัน | ภายใน ๑๕ วันทำการ | |
ร้องเรียนทางกล่องรับเรื่องฯ | ทุกวัน | ภายใน ๑๕ วันทำการ |